ถลึงตาคืออะไร

ถลึงตาคืออะไร
sbobet

ถลึงตาได้รับรอบตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเวลา เพียงหมาย ส่งความคิดที่ดูเหมือนว่ารบกวน หรือ invasive หรืออำนาจหรอกให้เขาหรือเธอ คนนั้น โชคไม่ดีที่เป็นผลลัพธ์จะถือว่าเป็นสาเหตุให้ริษยา ถลึงตาไม่จำเป็นต้องถือเป็นตั้งใจ หรือเกี่ยวข้องกับ witchcraft หรือเวทมนตร์คาถา อย่างพิกลพอ นี้คิดแบบฟอร์มจริงอาจมีในธรรมชาติ การกำเนิดของถลึงตาอยู่ตรงกลาง-ตะวันออกและเมดิเตอร์เรเนียน แนวคิดถูกนำมาใช้เป็น Americas, South Pacific Islands, Asia, Africa และออสเตรเลีย โดยนักสำรวจที่ยุโรป

ส่งคนถลึงตามาจากแนวคิดว่า เราทั้งหมดมีตาที่สาม ตั้งอยู่กึ่งกลางของหน้าผากของเรา Blinding, fogging หรือ obscuring ตาที่สามคือมักจะเจตนาของผู้ส่งของพลังงาน ส่วนใหญ่ของเราได้พบพลังของปรากฏการณ์แปลก Gaze ที่ดูเหมือนว่า จะไม่เป็นมิตร หรือเปล่าไม่แน่ใจ และดูเหมือนว่าสองสามวินาทีที่ยาวเกินไป มีทั้งหมดที่ใช้ได้ เราคิดถึงมันไม่กี่นาทีหลังจากนั้น หรือบางทีรูปบุคคลจ้องเรา preoccupies เราคิดเป็นครั้งคราวสำหรับส่วนเหลือของวัน บางทีที่เป็นเหตุให้คำอังกฤษ และสกอตแลนด์สำหรับ "ถลึงตา" เป็น "เห็นด้วย" มันแสดงถึงว่า เป็น gaze ได้ตรึงยาวเกินไปเมื่อวัตถุ coveted คน หรือสัตว์

ถลึงตาเป็นที่รู้จักกันตาขี้อิจฉา หรือเปรย ในภาษาอิตาลี โดยเรียกว่าการ malocchio และในสเปน malojo (loosely แปลเป็นตาไม่ดี) ถลึงตาเรียกว่า ayin horeh ในภาษาฮิบรู ayin harsha ในภาษาอาหรับ droch shuil ในScotland, mauvais oeil ในฝรั่งเศส bösen Blick ในเยอรมนี และถูกเรียกว่า oculus malus ในหมู่ชาวโรมันคลาสสิก

ความเชื่อเดิมที่จะให้บุคคลใดอาจเป็นอันตรายต่อเด็ก ปศุสัตว์ ผลไม้ต้นไม้ หรือหลักฐานอื่นของความเจริญ โดยการดูที่ spoils ดีและทำงานหนักของคุณทั้งหมดมีริษยา กระแทกแดกดัน การศึกโค่นบัลลังก์วังถลึงตาคิดเพื่อจะ provoked โดยการแสดงที่ไม่เหมาะสมของความภาคภูมิใจมโนมัยหรือความสวยงามมากเกินไป มีทฤษฎีว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงมากและปะการังประสบอับส่วนบุคคลมากขึ้นกว่าผู้อื่นเพียง เพราะพวกเขาจะต้อง "เห็น" และริษยากว่าผู้อื่นเพิ่มเติม

ความเชื่อโชคลางนี้อาจมีบาง grounding ในจิตวิทยามีชีวิตปกติสัตว์หนึ่งคิดการครอบงำ หรือถูกบีบรัดไปอีกเพียงโดยจ้องมันนานเกินไป Psychologically พูด โทนโท่ หรือน้ำที่คนทางถือเป็นการบุกรุกเข้าไปในประเทศของคุณ Apparently มีสายปรับระหว่างการหล่อโลหะคร่าว ๆ ในการหล่อโลหะตรึง ในบทเหล่าเซเลสทีนที่พยากรณ์เวลา สายตาแบบนี้อาจเทียบกับประเภทของแสงเลเซอร์ etheric หรือแขน amoebic ที่พซีเปิดราศีของคุณ ผู้อื่นจะอธิบาย infliction ถลึงตาเป็นโปรเจคเตอร์ที่เป็นรูปภาพ (เช่นรูปภาพของบุคคลคุณมีเคือง หรือเจ็บ) เพื่อให้คุณเห็นเฉพาะที่การยกเว้นการเห็นอื่น ๆ ทั้งหมด กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณเห็นคนนั้นทุกที่ที่คุณไป หรือรู้สึกว่า ชีวิตของเหตุการณ์เสมอได้มีสี โดยการจัดการของคุณกับบุคคลนั้น อาการที่อื่นคือ การดำเนินการกับเหตุการณ์ธรรมดา ประจำวันโดยไม่มีความรู้สึกอย่างไรทำให้การทำให้สิ่งที่เหมาะกับบุคคลคุณได้รับบาดใจมักจะไปกับ grandiosity ของคุณอย่างใด

คติชาวบ้านทั่วไปว่า ถลึงตามีลักษณะพิเศษแบบ dehydrating บนของเหยื่อได้ มีความคิดทำให้อาเจียน อาการท้องร่วง การทำให้แห้งที่ขึ้นของน้ำนมของมารดา และปศุสัตว์ ปัญหาเกี่ยวกับเลือด สายตาขาดฝน แห้งขึ้นของ wells, withering ของผลไม้และกามตายด้านในผู้ชายการพยาบาลศาสตร์ Clumsiness, stomachaches, coughs แห้ง อาการท้องร่วง itching ผมขาด ทุน ผิวแห้งมีทั้งหมดคิดเป็น อาการทางกายภาพของอีโจมตีการถลึงตา ในระดับ astral มันจะคิดทำให้เกิดการแห้งขึ้น prana, chi บังคับใช้ชีวิต และการไหลของความเจริญในชีวิตได้ง่าย สืบทอดส่วนหนึ่งของรูปภาพนี้อาจมาจากความคิดยัง ของ muddy วิสัยทัศน์ขุ่น หรือ poisoned ที่แนบอย่างใดเพื่อให้ตกเป็นเหยื่อของบุคคลที่สามตา

เกือบทุกความชั่วมองความเชื่อว่า มีอยู่ ว่ากันว่า การเกิดโดยบังเอิญจากการริษยาหรือสรรเสริญ วลี "ความภาคภูมิใจ Goeth ก่อนการตกลง" ในบางวัฒนธรรมเมดิเตอร์เรเนียน และภาคตะวันออก หนึ่งคือระวังไม่ให้สรรเสริญเด็กมากเกินไป lest ก็เชิญที่จิตใต้สำนึกที่ดุลผลของถลึงตา สถานการณ์ที่คลาสสิคจะเป็นหมันหญิงผู้สรรเสริญในทารกแรกเกิดของเด็กใหม่ กล่าวสรรเสริญจะถือว่าไม่เหมาะสม และคิดว่า จะนำเด็กร้าย วิธีแก้นี้อย่างใดอย่างหนึ่งจะเป็นสำหรับแม่พ่น การ symbolically "rehydrate" สถานการณ์ ยัง เธออาจพูดของเด็กป่วย OT แก้ลักษณะพิเศษของการสรรเสริญ ซึ่งอาจมีผลกระทบ malefic เด็กในภายหลังได้

ความเชื่อที่มีบุคคลไฟทอดตาร้าย on purpose คือยิ่ง idiosyncratic ซิซิลีและ Southern Italy แม้ว่าความเชื่อที่แน่นอนแผ่อื่น - ภาคใต้สหรัฐอเมริกาและทวีปอเมริกาภาษาละติน เช่นคนจะเรียกว่าเป็น jettatore (โปรเจคเตอร์) พิจารณาว่าไม่จำเป็นต้องร้าย หรืออิจฉา ริษยา เพิ่งเกิดกับข้อความมัลติมีน่าอับอายที่โชคร้ายสามารถพิเศษอื่นที่ทำให้คนอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการเหล่านั้น ในวัฒนธรรมโบราณ ถ้าคุณเคยคิดว่า เป็น เจ้าที่ตา evil คุณมักถูก negated โดยส่วนเหลือของสังคม และไปไม่รู้จักบนถนน โดยไม่มีการประชุมทุกคนตา

บางทีหนึ่งมาตรการเชิงป้องกันคุ้นเคยมากที่สุดเทียบกับถลึงตาคือรูปแบบลายเส้นเหลือ Mano Cornufo หรือ "Horned มือ" เกี่ยวข้องกับขยายตัวแรกและดัชนีนิ้วจากตัวหมัด Mano Fico หรือ "กอกมือ"เกี่ยวข้องกับการวางนิ้วหัวแม่มือที่ในระหว่างนิ้วมือแรก และตัวที่สอง
ในอดีตมีการหลาย cures สำหรับถลึงตา:

ในประเทศอิตาลี ถลึงตาถูกวิเคราะห์ โดยน้ำมันมะกอกน้ำหยดติ๋งลงในเรือที่เต็มไป ด้วยน้ำ ถ้าน้ำมัน conglomerates ลงในรูปร่างของตามากกว่า ให้ตกเป็นเหยื่อจะถือเป็นทาง cursed ต่อมจะ recited จนกว่าการหยดน้ำมันไม่สามารถสร้างรูปร่างที่มีตา

ในยุโรปตะวันออกถ่าน ปริมาณถ่านหิน หรือไหม้ตรงหัวขาดหายไปเป็น pan น้ำ / ถ้าสินค้าลอย แล้วบุคคลจะถือว่าเป็นการตกเป็นเหยื่อของการแช่ง

ในประเทศยูเครน รูปแบบของ ceromancy หรือเทียนอ่านถูกใช้เพื่อวิเคราะห์การแช่ง ขี้ผึ้ง melted dripped จากเทียนลงในน้ำ pan ถ้าขี้ผึ้ง spits, splatters หรือ sticks ไปในด้านของการชาม แล้ว"อดทน" ถือเป็นภายใต้อิทธิพลของดวงตา malefic โดยปกติแล้วคนไข้ cleansed ด้วยน้ำมนต์ ออกเสียงเขาหรือเธอจะเป็นรักษาเมื่อขี้ผึ้ง dripped ด้านล่างของแอ่งในลูกบอลกลมที่เก็บ

ในกรีซเม็กซิโกและสถานที่อื่น การรักษาอย่างเป็นทางคือการ เชิญผู้ร้ายชอบถลึงตาพ่นในตัวเรือของน้ำมนต์ที่ใช้งาน โดยให้ตกเป็นเหยื่อ

ในเม็กซิโก กลิ้งไข่ดิบที่ผ่านเนื้อความของเหยื่อเป็นยาแก้พิษ หลังจากนั้น จะเผยอเปิดและถ้าการ metaphysician หรือ healer divines รูปร่างของตาใน yolks นั้นบุคคลนั้นจะถือว่าซวยถูก ไข่หลายอาจซ้ำไปซ้ำมากลิ้งบนร่างกายของบุคคลจนกว่าไข่โดยตาถ้าพบ บางครั้งไข่ถูกวางไว้ใต้เตียงนอนของผู้ค้างคืน และเผยอเปิดในตอนเช้า

ในประเทศจีน แก้สำหรับถลึงตาเป็นกระจก Pa Kua กระจกหกเหลี่ยมที่แขวนบนประตูด้านหน้า หรือวางในหน้าต่างด้านหน้ากลับเสียพลังงานกลับไปยังผู้ส่ง แสดงเหล่านี้บางอย่างจะนูนเพื่อสะท้อนกลับเลว "poison ดาร์ท" หรือ "ลูกศร" wishers ป่วยหลายและบางเป็นเว้าเพื่อสะท้อนพลังงานในทิศทางที่แน่นอนที่ ตัวอย่าง การสอดรู้สอดเห็น neighbor, gaze ซึ่งอาจมี lingered ในสวนของคุณของทิวลิปนานเกินไป ในฮวงจุ้ย แสดงมักถูกใช้เป็นการแก้ทั้งหมดเพื่อสะท้อนพลังงานเป็นค่าลบที่ทุกชนิดของสิ่ง - คน สถาปัตยกรรมเลว จราจร บ้าน กีดขวางเช่นต้นไม้หรือหิน หรืออะไรที่อาจถือเป็นเป็นผู้ควบคุมวงของ Har ดี (ลบ vibrations)

ในอินเดียทำมิเรอร์หลังของถลึงตาใช้รูปแบบของการแสดงขนาดเล็กที่มี sewn, braided หรือ crocheted เป็นเสื้อผ้า ผลการทำมิเรอร์หลังของพลังงานที่ไม่ถูกต้องจะคุ้นเคยให้ประกอบ Wicca และ Lukumi หรือ Santeria ในอินเดีย ดวงตายังถือเป็นกระจกของหัวใจ หลายเครื่องแต่งกายหญิงอินเดียหรือแต่งหน้าสีดำหนาเพื่อเน้นตาของพวกเขาไม่เพียง เพื่อป้องกันตัวเองจากถลึงตา แต่ยัง เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ inflicting คนอื่น ๆ ในอินเดีย strung กับลูกประคำสีดำสีน้ำเงินของสายไฟจะถูกวางไว้ในทารกแรกเกิด เมื่อการแบ่งสายไฟและลูกประคำสีดำจะหายไปเด็กจะถือว่ามีราศีรัดกุมเพียงพอเพื่อป้องกันตัวเธอหรือเขาถลึงตา สายไฟสีแดงที่สวมไว้ข้อมือหรือคอจะคิดเพื่อมีผลมีประสิทธิภาพต่อต้านการมุ่งร้ายของจักษุ Aเสน่ห์เงินที่เรียกว่าตาของพระพุทธเจ้าซึ่งอ้างอิงพระโคตมพุทธเจ้าคือยังเหนื่อยกับการโจมตี astral

ในอิตาลี ทอง เงิน หรืออัญมณีแกะสลักไว้ หรือนำแสดงโดยลงในรูปร่างของมโน Fica หรือมโน Cornufa ที่ใช้ในการขับไล่ไสส่งความชั่ว ปะการังสีแดงจะทำสุด coveted แต่มีอยู่หลายรุ่นวันนี้ทำแร่รัตนชาติและพลาสติก พวกเขาจะสึก โดยมนุษย์เพื่อปกป้อง withering ของอวัยวะเพศคิดว่า จะเกิดจากสายตาไม่ถูกต้อง ยัง อิตาลีในต้นกำเนิดเป็น Corno หรือเขาสัตว์ หรือปีศาจของฮอร์นรางที่จะคิดว่า เพื่อปกป้อง dysfunction เดียวกัน รุ่นของผู้หญิงที่ทำจากเส้นประสาทของปะการังสีแดง

ในวัฒนธรรมของอาหรับ เครื่องแต่งกายถือเรื่องไสยศาสตร์ชนิดตาในรูปแบบของก้อนหินทอดกึ่งกลางของมือตัวกระดูก หรือโลหะเสน่ห์ A ทั่วอียิปต์เสน่ห์อยู่ Buckleของไอสิส ซึ่งแสดงถึงแผ่น menstrual ของไอสิสเทวีผู้เป็นมารดาของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด Stuffing เพรร์หรือสะกดภายในจี้ที่แขวนอยู่รอบคอเล็กน้อยคือ กำหนดเองทั่วยุโรปเพื่อการป้องกันตัวเองจาก gazes มรณะ

เป็นคนที่อ่อนเช่นตัวเองอาจแนะนำคุณจะปกป้องตัวเองในทางที่ทันสมัยต่อไปนี้:

เสมอรักษาความเชื่อที่ว่า ไม่มีใครมีอำนาจหรอกคุณ มีหน้าตา ในตัวเองอยู่แบบความคิดที่ทรงพลังมาก

ก่อนไปเที่ยว จินตนาการว่า สายตาที่สามจริง ๆ ได้จะครอบคลุมตามสิ่งที่ดูเหมือนกระจกกระเป๋าขนาดเล็ก ถ้าคุณกำลัง psychic หรือ healer ที่แล้วเพียงแค่ปิดตาของบุคคลที่สาม และไม่เปิดยกเว้นว่าคุณต้องการค้น

ถ้าคุณมีความรู้สึกเปิงมาง หรือปวดเป็นผลลัพธ์ของการ"ค้นหา" กดนิ้วหัวแม่มือของคุณยากเป็นศูนย์กลางของหน้าผากของคุณ และจินตนาการของคุณตาที่สามที่พลิกอย่างรวดเร็ว สะบัดเก็บพลังงาน ด้วยนิ้วหัวแม่มือของคุณ และจัดชิดนิ้วของคุณ

จำไว้เสมอว่า สิ่งที่คุณทานมักจะยังคงอยู่ วลี " Oh ไง! " เป็นหนึ่งในสารเคมีมีประสิทธิภาพมากที่สุดในจักรวาลที่คุณสามารถใช้เพื่อละลายพลังงานเป็นค่าลบ

0 ความคิดเห็น: