วิธีการทำให้ยางประทับ: การเปรียบเทียบวิธีการผลิต

วิธีการทำให้ยางประทับ: การเปรียบเทียบวิธีการผลิต

sbobet

Vulcanized Rubber ประทับ

ตราประทับยางแดงจะแบบดั้งเดิมที่ทุกคนคุ้นเคยกับจะมีการผลิตในการกด vulcanizing ตรายางแรก vulcanizing กดไม่เกิดปัญหาใน 1890 โดย Charles Schultze ในวออร์ลีนส์ประเทศสหรัฐอเมริกา Vulcanizing เป็นหนึ่งของวิธีการต้นทุนประสิทธิภาพสูงสุดของการทำให้ยางประทับสำหรับมวลผลิตดวงวันนี้ แต่ละชุดแสตมป์จะผลิตโดยใช้แบบ mould วิธีการผลิตนี้เหมาะสมจะทำให้แสตมป์ที่ moulds ที่เดียวที่ใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้ ทำเองได้ประทับ ด้วยกด vulcanizing moulds 'เพียงครั้งเดียว' ที่ร้องขอจะขับต้นทุนของการผลิตขึ้นมาก

ทำ mould - ก่อน mould สามารถจะทำให้คุณต้องมีจานหลักที่ผลิตจากโลหะหรือพอลิเมอร์ จานหลักได้โล่งอกที่จำเป็น (งานศิลป์อยู่เหนือ) เพื่อให้มีความประทับใจใน mould มีเกิดขึ้นแต่ละครั้งที่ mould จำเป็นต้องมีจานหลักคือ อะไรไดรฟ์หาต้นทุนของการผลิตสำหรับประทับ vulcanized กดจานหลักไปยังกระดานเมทริกซ์สร้าง mould ที่จะยอมรับการยาง ความร้อนและความดันใช้กับคณะกรรมการหลักของจานและเมทริกซ์ภายในกด Vulcanizing เมทริกซ์ตามรูปร่างของโล่งอกที่ให้ไว้ โดยจานหลัก นี้แล้ว hardens บนความเย็น

ทำให้ยางประทับ - สร้างประทับเป็นกระบวนการที่วิเมื่อ mould ที่ทำ กาวตรายางดิบถูกวางไว้ด้านบนของ mould แล้ว วางไว้ภายในให้กดประทับ ความดันไฮดรอลิกถูกวางไว้ที่ยางและ mould จากภายในให้กดประทับที่ก่อให้เกิดยางที่หลอมเข้าไปในตัวพื้นที่ของการ mould ที่ประกอบด้วยรูปภาพและข้อความ แข็งตัว และ hardening ใช้ประมาณ 10 นาที เมื่อรักษาแผ่นยาง ถูกทำลายจาก mould และตัดที่ขึ้นลงในแต่ละดวงจะติดอยู่กับ mounts

ต้นทุนของระบบ vulcanizing คือ ประมาณ AUD $ 12000

ข้อดี - Low ต้นทุนการผลิตสำหรับการผลิตโดยรวมดวง หมึกดีโอน

ข้อเสีย - ต้นทุนการผลิตต้นแบบแผ่นและ moulds สำหรับประทับทำแบบกำหนดเอง

เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ฝังยางประทับ

ยางดิบแบบดั้งเดิมที่ใช้สำหรับ vulcanizing ประทับตายจะค่อนข้างไม่สามารถยอมรับสำหรับการผลิตของเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ประทับตาย กระบวนการเลเซอร์ต้องการมากแม้แต่ความหนาและรอยฟรีผิวเพื่อให้ยอมรับภาพพิมพ์จากตายประทับ ยางที่ต้องยังจะต้องการกระบวนการ curing เฉพาะก่อนที่จะสามารถถูกยกระดับอุณหภูมิของลำแสงเลเซอร์

ความลึกของ engraving ที่ถูกกำหนด โดยความเร็วของเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ ของ wattage และความหนาแน่นของการยาง สำหรับตัวอย่าง การ 50 หรือ 100W engraver จะจารึกยางที่ลึกกว่า และเร็วกว่าเครื่อง 25 วัตต์ ซึ่งอาจจำเป็นต้องมีด่านที่สองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์คล้ายคลึงกัน โดยทั่วไปมาในฟอร์มแผ่นงานขนาด A4 เลเซอร์ยางคุณภาพดีจำเป็นสำหรับการสกัดตายประทับ และต้องมีความแข็งแกร่งในการบีบอัดที่เหมาะสมและหมึกคุณสมบัติในการถ่ายโอน

เพื่อช่วยให้กระบวนการ engraving เป็นความจำเป็นเพื่อเอาฝุ่นเกินซึ่งถูกสร้างขึ้น โดยการกระทำตัดเลเซอร์กับระบบไอเสียมีประสิทธิภาพการกรองอยู่ตลอดเวลา เป็นกี่ ถ้ามี engraving เครื่องจักรการเลเซอร์ CO2 ได้ตั้งแต่เริ่มแรกวัตถุประสงค์ที่สร้างขึ้นสำหรับ engraving และตัดยาง การติดตั้ง และการบำรุงรักษาระบบการแยกฝุ่นที่มีประสิทธิภาพจ่ายเงินปันผลระยะยาว มิเรอร์ เลนส์ และ surfaces exposed เรืองใด ๆ ควรทำความสะอาดอย่างละเอียดเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ ละเลยใด ๆ ในพื้นที่นี้จะ detrimental ไปโดยรวมปัญหาในเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ฟรีผลิต ขณะสร้างขึ้นของฝุ่นและกากจะมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและคุณภาพของการตายประทับที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว เลเซอร์จะถูกควบคุมโดยตรงจากคอมพิวเตอร์ โปรแกรมควบคุมซอฟต์แวร์ที่ให้มาพร้อมกับเลเซอร์ทำงานกับโปรแกรมกราฟิกต่าง ๆ เช่น CorelDraw

โดยประมาณการต้นทุนของการ 25 วัตต์แบบเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับการทำตราคือ $ 40000

ข้อดี - ผลิตถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เองได้ประทับสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ข้อเสีย - สูงทุน ต้นทุนของการบำรุงรักษา และการทำงานจะสูงมากกว่า vulcanizing หรือพอลิเมอร์วิธีการผลิต

น้ำพอลิเมอร์ยางประทับ

แปลงตรายางพอลิเมอร์จากของเหลวที่เป็นเส้นทึบทำให้ประทับอยู่ค่อนข้างนานมา ผลิตพอลิเมอร์ประทับระหว่างแผ่นงานที่สองของแก้วที่ใช้ความแม่นยำในการควบคุม UV อ่อนซึ่งส่งผ่านค่าลบประกอบด้วยงานศิลปะแสตมป์ solidifying พอลิเมอร์ ผลิตเป็นค่าลบได้ง่ายขึ้น ด้วยการแนะนำของน้ำที่ใช้เป็นค่าลบ technology ถ่ายสารเคมีสำหรับผลิต negatives ก็เป็นอดีต

ขั้นตอนแรกในการทำให้ยางประทับของพอลิเมอร์จะพิมพ์รูปภาพของคุณ ภาพตัดปะ หรือข้อความลงบน Vellum กระดาษเกือบโปร่งใสคล้ายฟิล์ม
งานศิลปะแสตมป์คุณภาพการผลิตคุณต้องใช้เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ inks จากเจ็ทฟองที่เครื่องพิมพ์จะโปร่งใสทำให้แสงยูวีผ่านซึ่งมันไม่ควร จาง negatives น้ำตามจะง่ายหายไปหลังจากมีการเปิดเผยเพียงไม่กี่นาทีในเครื่องประทับในการเปิดรับแสง UV

พอลิเมอร์ที่มีอยู่ในกล่องซองอยู่ตอนนี้แทนวิธีการยุ่งยากที่เก่าของการใช้เทปโฟมเพื่อสร้างฝายและ pouring ของตรายาง polymers ซองยังมีอยู่ปัญหาโบราณของเอาฟองอากาศจากพอลิเมอร์ที่ poured

การลบของกล่องซองงานศิลป์และพอลิเมอร์ของคุณคือกระหนาบระหว่างแผ่นงานที่สองของแก้วที่ระยะ 2-3 mm กันซึ่งถูกตากแล้วในเครื่องเพียงไม่กี่นาที เมื่อคุณเสร็จสิ้นการเปิดรับแสง เป็นขั้นตอนของการตัดเปิดกล่องซอง และชะพอลิเมอร์ unexposed ที่เกินวิก่อนกลับมาตายประทับตราเพื่อกลับไปยังเครื่องของคุณสำหรับการแข็งตัว 10 นาที เมื่อประทับจะรักษา พวกเขาสามารถถูกตัดขึ้นทีละรายการ พอลิเมอร์ซองพร้อมใช้งานในช่วงขนาดได้ถึงขนาด A4

การประมวลผลเวลาประมาณ 30 นาทีสำหรับชุดของพอลิเมอร์ประทับอยู่

ต้นทุนของพอลิเมอร์ประทับทำเครื่องช่วงจาก AUD $ 3500 สำหรับหน่วยจัดทำออสเตรเลียได้ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับประทับที่ทำขึ้นกับหน่วยคุณภาพสูงนำเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการชะล้างสำหรับ AUD. $ 15000

ข้อดี - ต่ำกว่าทุน polymers ได้ประทับที่เกือบจะล้างทำให้เหมาะสำหรับ scrapbooking และทำบัตร โล่งอกแสตมป์สามารถอย่างง่ายดายควบคุมในระหว่างการเปิดรับแสง

ข้อเสีย - polymers เช้าไม่ยอมรับ inks เป็นดีเป็น polymers มีวันนี้ นี้พร้อมกับกำลังใหม่เทคโนโลยีทำให้เกิดความต้านทานที่เริ่มต้นการประทับของพอลิเมอร์

สรุป

ขนาดใหญ่สุดประทับตราเพื่อผลิตผสมของอุปกรณ์ดังกล่าวข้างต้นได้ ตายตรายาง unmounted การผลิตกับวิธีการผลิตเหล่านี้สามารถตัดขึ้น และติดอยู่ประทับมือวิ dater ประทับ หรือตัวเองใช้หมึกประทับ ยานประทับเป็นมักจะติดอยู่ กับบล็อกไม้ หรือในกรณี ของพอลิเมอร์ประทับที่ติดอยู่เพื่อยกเลิกการบล็อก acrylic adhesives หรือพรมยึด InstaGrip Manufactures ต่าง ๆ ก่อให้เกิดประทับ mounts Astron อุตสาหกรรมในออสเตรเลียผู้ผลิตมือล้างแสตมป์ 'Vuestamp' และยัง กระจายช่วงเหมาะสมที่สุดของตนเองที่ใช้หมึก mounts ยี่ห้ออื่นของตัวเองที่ใช้หมึก mounts ได้ Trodat, Colop และ Shiny

0 ความคิดเห็น: