ทำไมโครงการ MEP ล่าช้าและบ้าง ผ่านงบประมาณ

ทำไมโครงการ MEP ล่าช้าและบ้าง ผ่านงบประมาณ

MEP (M & E) การออกแบบ และติดตั้งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของอาคารโดยรวมออกแบบกระบวนการนั้นผลกระทบต่อโดยตรง และมีผลกับการใช้งานและต้นทุนอย่างต่อเนื่องของอาคาร ปัญหาการพัฒนาด้านและอนุรักษ์ที่สำคัญเพิ่มเติมปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ MEP (M & E) การออกแบบ และวางเพิ่มเติมแรงดันในการออกแบบที่มีประสิทธิภาพในขณะที่ยัง ทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีกำไรได้

ฟุตบอลไทย เล่นพนันบอลออนไลน์ sbobet agent แทงบอลออนไลน์ ไม่หลอกลวง

เป็นความรู้ทั่วไปว่า ระยะขอบที่เกี่ยวข้องในโครงการ MEP (M & E) precariously แน่น อย่างไรก็ตามการจัดการความเสี่ยงการจัดการระยะขอบ ความดัน (จากคู่สัญญาการทั่วไปและการไคลเอนต์) ทำได้อย่างรวดเร็วได้ตั้งใจ ว่า ระยะขอบได้ถูกกระหนาบ - ไปยังจุดที่สูญหายในหลายกรณี อุตสาหกรรมพบมันยากที่จะย้ายจาก "reactive ใช้ไซต์ตำแหน่ง" เพิ่มเติมที่สมดุล "pro-active"ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับการมองอนาคตมากกว่าและวางแผนงาน

เข้าใจทำไม MEP (M & E) โครงการได้อย่างต่อเนื่องผ่านงบประมาณ หนึ่งอาจพบว่าง่ายต่อการค้นหาแรกที่อุตสาหกรรมแตกต่างกันทั้งหมด ดังนั้นตัวอย่างเช่น หนึ่งอาจดูที่อะไรตั้งแต่การผลิตอุปกรณ์เพื่อการพัฒนา และการเรียกใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อการผลิตรถยนต์ได้ ในตัวอย่างเหล่านี้ทั้งหมด มีรอบการโครงการพื้นฐานที่ตามทุกครั้ง นี้เกี่ยวข้องกับชุดของขั้นตอนที่ให้แน่ใจว่า ผลลัพธ์เป็นที่เข้าใจ และ "ทดสอบ" ก่อนที่สิ่งที่สร้างขึ้น หรือทำให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่สด การทดสอบ ซึ่งเป็นพื้นฐาน รวมถึงการประเมินความเสี่ยงที่ครอบคลุมหลายขั้นตอนและ mitigating ดำเนินการจัดการความเสี่ยงเช่นกัน

ทำการผลิตรถยนต์เป็นตัวอย่าง ที่เป็นมากhigh ระดับมีอยู่สามหลักระยะ/องค์เกี่ยวข้องกัน เดิมที มีแต่ละคอมโพเนนต์ (หรือบางส่วน), ประการ มีแอสเซมบลีเริ่มต้นส่วน (เพื่อทำให้รถ) และ thirdly มีกระบวนการโดยรวมแอสเซมบลี ใช้คอมโพเนนต์แรก คอมโพเนนต์ทั้งหมดออกแบบ และ ทดสอบ รายละเอียด ในสภาพแวดล้อมแบบเสมือน โดยทั่วไปกับแบบตัวที่ได้รับการพัฒนาสำหรับการทดสอบเพิ่มเติม ก่อนที่มีส่วนประกอบเสร็จพร้อม เปิดการ "เริ่มต้นประกอบส่วน" ที่ทำขึ้นรถ นี่คือรายละเอียดมากการวิจัยและพัฒนากระบวนที่ utilises กระบวนการของยานพาหนะที่ช่วยสร้าง และทดสอบโดยปกติแล้วในช่วงปี เฉพาะเมื่อการทดสอบเสร็จสมบูรณ์เป็นต้นเป็นการเริ่มต้นใช้งานซึ่งถูกสร้างขึ้น ทดสอบ และ re-built จะผลิตรถยนต์จากนั้นย้ายไปโดยรวมผลิตในสภาพแวดล้อมแบบสายการผลิต บรรทัดผลิตเองอาจมีการกว้างขวางประสิทธิภาพและความแม่นยำในการปรับปรุงมาตรการ - เป็นประจำคง และ evolving อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มสายการผลิตกิจกรรม นั้นมีไม่ประหลาดใจน่าในกรณีส่วนใหญ่ และทุกองค์ประกอบที่นำมาใช้กับบรรทัดสำหรับรถที่จะทดสอบแล้ว เป็น) ทราบ b) ทดสอบ และ c) ทำ งาน/fits

ในสั้น การผลิตรถ utilises กว้างขวางการวางแผน เสมือนการทดสอบ การทดสอบผลิตภัณฑ์/คอมโพเนนต์จริง และคงการควบคุมคุณภาพใน ระหว่างการผลิตส่วนประกอบ และใน ระหว่างกระบวนการแอสเซมบลี มีไม่ประหลาดใจน่าหรือการตอบสนอง reactive ระหว่างขั้นตอนการสายการผลิตของโครงการ และนี่คือเหตุผลที่ผลกำไรที่อยู่ในมือของผู้ผลิต (และตลาดของหลักสูตร)

เปรียบเทียบ ตอนนี้ สิ่งนี้กับโครงการ MEP (M & E) เดิมที ทะลึ่งที่คอมโพเนนต์วิศวกรรม (ไม่ว่าเหล่านี้คือ pipework ไฟฟ้าหรือองค์ประกอบ ductwork) มีทั้งหมดทดสอบ และพิสูจน์ รองรับสำหรับวิศวกรหรือเหมาคือในแอสเซมบลีของส่วนประกอบ และกระบวนการติดตั้งโดยใช้ระดับมวล/ขนาดใหญ่ ตามที่เราทราบ อาคารส่วนใหญ่ (ไม่รวมบ้านหรือออกแบบซ้ำที่คล้ายคลึงกัน) มีลักษณะเฉพาะดังนั้นขณะวิศวกรฝ่ายใช้คอมโพเนนต์ที่ทดสอบ และคือมักจะทราบว่าคอมโพเนนต์เหล่านั้นจะทำงานร่วมกัน ถ่ายไม่ปรกติจะตระหนักถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่ขัดขวางการ 'แอสเซมบลี' และ 'จัดเรียง' MEP (M & E) บริการ ทั้งหมด สิ่งท้าทายสำหรับโครงการ MEP (M & E) ดังนั้นจะไม่กังวลกับคอมโพเนนต์การทดสอบ และทราบวิธีการพอดีของคอมโพเนนต์เข้าด้วยกัน แต่แทนที่จะ มีแอสเซมบลีของไซต์ที่ใช้ส่วนประกอบ การจัดเรียง และการติดตั้ง

ซาบซึ้งในความท้าทาย ซึ่ง MEP (M & E) อุตสาหกรรมหนึ่งที่มีการทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาคารบริการกระบวนการออกแบบและรายละเอียด การออกแบบโปรแกรม MEP (M & E) เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง (Consulting หรือวิศวกรออกแบบ) นี้มักออกแบบระดับ high และดังนั้นจึง ไม่สามารถอย่างง่ายดายทดสอบในขั้นตอนนี้เป็นมันมีไม่ถูกนำมาพิจารณาเงื่อนไข 'อื่นๆ' หลายเช่น ตัดสินใจจัดหา) สุดท้ายที่อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงขนาดและข้อกำหนดของอุปกรณ์ และโรงงาน b) ตำแหน่งของสาขาอื่น ๆ (เช่นเหล็กหรือใด ๆ โครงสร้าง)และ c) ในบางกรณีแม้แต่สาขาอื่น ๆ MEP (M & E) (เพื่อออกแบบ ductwork อาจไม่ถ่ายไปยังบัญชีการออกแบบงานที่ตรง)

สูงนี้แล้วผ่านการออกแบบระดับบนกับสมาชิกถัดไปของโซ่อุปทาน (โดยทั่วไปเรียกว่าเป็นบริการของอาคารหรือผู้รับเหมา/ค้า MEP (M & E)) ผู้รับผิดชอบในการวางแผนการติดตั้งและแอสเซมบลีของไซต์ ดำเนินการนี้ 'ผ่านใน' ของการออกแบบแน่นอนตามความเสี่ยง แต่โดยทั่วไปมีดำเนินกระบวนการนี้สำหรับ MEP (M & E) โครงการครบกำหนดสัญญา และเงินเหตุผลรวมทั้งความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค เช่น ผู้รับเหมาค้า/ย่อยมีความรับผิดชอบสำหรับทำการออกแบบให้อยู่ในระดับรายละเอียดเพื่ออนุญาตให้มีเงื่อนไข 'อื่นๆ' เพื่อทำประเมินและเสี่ยงต่อการถูก mitigated ผู้รับเหมาค้า/ย่อยจะมีรายละเอียดการออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่า มีการปรับปรุงการรวมวัสดุที่ต้องการและโรงงาน ลูกค้าที่ตรงตามความต้องการเข้าถึง มีช่องว่างหรือข้อมูลสำหรับการแก้ไขปัญหา และbracketing และยังให้แน่ใจว่า มันสามารถติดตามจริงตั้งในอาคาร เมื่อองค์ประกอบเหล่านี้เป็นไปตามเงื่อนไข และถ่ายไม่มั่นใจว่า คอมโพเนนต์ในการออกแบบจะไม่รบกวนสาขาอื่น ๆ (ว่า structural หรือองค์ประกอบอื่น ๆ MEP (M & E)) จาก นั้นความท้าทายนี้แรกสำหรับผู้รับเหมาค้า/ย่อยสามารถถือว่าเสร็จสมบูรณ์ ระยะแรกนี้จะเรียกว่า MEP ประสาน (M & E Coordination) ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายแนวตั้ง และแนว นอน การวาดรูปฟรีของสัญญาณรบกวน

ความท้าทายสองคือการ จัดการงานติดตั้ง (หรือแอสเซมบลี) นี้อาจเกี่ยวข้องกับระดับของ pre-fabrication ที่ยึดตามการออกแบบที่มีรายละเอียดและขอบเขตที่อาคารจะอนุญาตให้องค์ประกอบ pre-fabrication ไม่ว่าจะใช้ pre-fabrication หรือไม่เวลาและต้นทุนกระบวนอยู่โดยตรงผลมาจากความถูกต้องแม่นยำของรูปวาดที่ติดตั้ง

ตลอดจนการใช้การออกแบบรายละเอียดสำหรับการติดตั้ง ผู้รับเหมาค้า/ย่อยจะใช้ผลลัพธ์ออกแบบรายละเอียด (โดยปกติชุดของภาพวาด) สำหรับสร้างกำหนดการหรือบัญชีแสดงปริมาณวัสดุ นี่คือกระบวนการด้วยตนเองที่ต้องใช้เวลา และมีการผิดพลาดของมนุษย์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เป็นสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่า นี้ได้ดำเนินการไป อย่างถูกต้องตามผลประเมิน และส่งผลราคา - ทั้งหมดที่ต่อที่น่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผู้รับเหมา/เทรด MEP (M & E) ชอบ

บราวเซอร์ ผู้รับเหมาในการเทรด/ย่อยสร้างการออกแบบรายละเอียด (ที่พวกเขายังขยายปริมาณข้อมูล) โดยใช้ซอฟต์แวร์ polyline - เครื่องมือตรวจค่อนข้าง โดย CAD ของวันนี้ (คอมพิวเตอร์ Aided Design)มาตรฐาน การสร้างรูปวาดมิติ รายละเอียด เทคนิคสอง เป็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นจากการใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ polyline ที่เป็น) จะใช้เวลานานเพื่อสร้างรูปวาด - ขณะที่พวกเขาต้องการมาก overlaying และความเข้าใจ ด้านประสบการณ์ และ b) มีวิธีง่าย หรืออย่างรวดเร็วของการตรวจสอบ/ทดสอบการวาด - การตรวจสอบจะต้องมีการตรวจทานด้วยตนเองซึ่งเป็นหลักสูตรเปิดข้อผิดพลาดของมนุษย์ สุดท้าย เนื่องจากการเวลาที่ถ่ายในการสร้าง และตรวจสอบการวาด ข้อมูลเช่น bracketing, hanger ตำแหน่งและขนาดของพวกเขาจะถูกตัดโดยทั่วไปแล้วออกจากรูปวาด - แนะนำเพิ่มเติมความเสี่ยง แน่นอนมีความเสี่ยงอื่น ๆ ที่ซ่อนเร้นอยู่ในโครงการ MEP (M & E) รวมทั้งความต้องการให้แน่ใจว่าการใช้งานของชุดล่าสุดของการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและข้อมูลการออกแบบ re-issued จาก ชุดสาขาอื่น ๆ

เป็นผลจากปัญหาเหล่านี้ MEP (M & E) โครงการมักจะไม่ได้ออกแบบในรายละเอียดเพียงพอ และแน่นอนไม่ได้ทดสอบไปยังองศาที่พวกเขาควรจะ เปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นเช่นการพัฒนา IT หรือยานพาหนะการผลิตไม่มีแหลมของการทดสอบสำหรับระยะสุดท้าย (แอสเซมบลีที่ระดับไซต์) ได้รุนแรงของลักษณะพิเศษบนผลลัพธ์ของโครงการ MEP (M & E)

ทั้งสองอย่างซึ่งมีผลกำไรจากการสุดท้ายของโครงการการทำงานกับการออกแบบรายละเอียด ตามที่จะหมายความว่าปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่ภายในการออกแบบ (เช่นจัดหาหรือปัญหาเรขาเคลียร์) จะส่งผลกระทบต่อผู้รับเหมาค้า/ย่อยซึ่งจะส่งผลให้ในความล่าช้าของเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม- ในความเป็นจริงว่า ส่วนใหญ่ ผู้รับเหมาพบปัญหาระหว่างขั้นตอนการติดตั้งของโครงการซึ่งมีสาเหตุมาจากภาพวาดที่ดีมาตรฐานและคุณภาพระดับ มีปัญหาเช่นผล spiraling ต้นทุนและการควบคุมส่วนใหญ่ขาดเสร็จสมบูรณ์ บนไซต์ที่มีปัญหา:

1) Clashes MEP (M & E) บริการกับอื่น ๆ MEP (M & E) บริการตลอดจนองค์ประกอบสถาปัตยกรรม และโครงสร้าง - resultant ช้าและในทันทีแก้ไขผลลัพธ์ในต้นทุนแรงงานและอุปกรณ์ที่มีผลกระทบสำคัญบนงบประมาณ
2) โปรแกรมติดตั้งไม่สามารถเข้าใจการวาด และดังนั้น misinterpreting เหล่านั้น - เป็นผลในข้อผิดพลาด และแก้ไขแล้วทำงาน
3) Bracketing และกำลังคลังเครื่องบินตำแหน่งถูกละเมิดเนื่องจากการวาดเค้าโครงที่ไม่มีผล - ต้องการติดตั้งและใช้ไซต์การวางแผน
4) Lagging และฉนวนของบริการที่กำลังได้รับผลกระทบ - MEP (M & E) ที่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพบริการ
5) บริการการเข้าถึงพื้นที่ และการเข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งที่กำลังได้รับผลกระทบเนื่องจากการวางแผนไม่ดี - ต้องการความละเอียดของไซต์และจัดการกับมาเคาะลักษณะพิเศษ

คู่ค้า/ย่อยจะใช้นี้แน่นอน และพวกเขาจัดการ eventuality นี้ โดยมั่นใจว่า เว็บไซต์พอใช้ทรัพยากร และงบประมาณที่อยู่ในการจัดการปัญหา 'บนทันที' ไซต์ แม้ว่าต้นทุนเพิ่มเติม ไซต์ ใช้ manpower และอุ outweighs ไกลต้นทุนที่อาจได้รับการ เกิดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบรายละเอียดนี้ได้ไม่ deterred คู่ค้า/ย่อยจากการทำงานในลักษณะ reactive ในความเป็นจริงที่แท้จริง สูงขึ้นเว็บไซต์ตามต้นทุนการจริง ๆ ช่วยครอบคลุมถึงปัญหาแท้จริงของการออกแบบรายละเอียดงานที่ล้มเหลวในการระบุ และจัดการปัญหาในระหว่างที่รายละเอียดออกแบบ (หรือ 'ประสานงานโดยละเอียด') เฟสของโครงการ มีการออกแบบได้ละเอียดก่อนที่จะย้ายไปยังไซต์ ต้นทุนใช้ไซต์แล้ว และไม่สามารถควบคุมเวลา และผลกำไร และต้นโดยรวมแม้แต่โครงการทุน สำหรับลูกค้าสามารถปรับปรุงมาก

โดยรวม ความล้มเหลว โดยผู้รับเหมาในการเทรด/ย่อยเพื่อสร้างการออกแบบรายละเอียด ด้วยเครื่องมือที่ดีที่สุดที่สามารถใช้งานได้ การแจ้งต้องเร่งรัดการเว็บไซต์ และเริ่มการทำงาน (เป็นผลของความกดดันจากคู่สัญญาการทั่วไปและการไคลเอนต์); และจำเป็นในการเชื่อมความล่าช้าของโครงการโดยรวมในระหว่างขั้นตอนการติดตั้ง (เป็นผลของความกดดันจากผู้จัดการโครงการ) มีปัจจัยทั้งหมดที่ทำงานกับผู้รับเหมา ค้า/Sub หนึ่งต้องโต้เถียงว่า องค์ประกอบเฉพาะที่ผู้รับเหมาค้า/ย่อยสามารถควบคุมโดยตรงเป็นการ "รายละเอียดออก" ถ้านี้จะถูกละเว้นไปเท่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันในกรณีนี้ แล้วกำไรจากโครงการ MEP (M & E) จะยังคงท้าทายดีที่สุด

ดังนั้น ในขณะที่สามารถเห็นได้ เมื่อเปรียบเทียบกับการผลิตหรืออุตสาหกรรม IT ซึ่งกระบวนการออกแบบอย่างละเอียด และรายละเอียดที่อยู่ MEP (M & E) โครงการได้ทดสอบความประสงค์ดังนั้นจึงมีความโน้มเอียงสูงขึ้นสำหรับพวกเขาล้มเหลว โดยการยอมรับความเสี่ยงของโครงการออกแบบงาน ผู้รับเหมาค้า/ย่อยคือฟเฟกต์กำไรไม่เพียงแต่นอกจากนี้ชื่อเสียงของเขาและความสำเร็จในอนาคต

ถัดไป: มองหาสำหรับบทความของเราต่อไป ' คีย์ที่จะมีกำไรโครงการทำ MEP (M & E) "ซึ่งจะเปิดตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

หมายเหตุ:

ในการเขียนบทความนี้ เร้าที่มีหลายสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อกำไรและประสิทธิภาพการทำงานรวมทั้ง
) เลือกของ และการฝึกอบรมของบุคลากร
b)ทางเลือกของผู้จำหน่ายและคู่ค้า
c) อ่อนดำเนินการ การออกแบบ
d) สมจริงเวลาเฟรมสำหรับความสมบูรณ์
e) มิให้รายละเอียดการออกแบบ และทดสอบอย่างเหมาะสม

บทความนี้เกี่ยวข้องกับอี) มิได้รายละเอียดการออกแบบ และทดสอบอย่างเหมาะสม บทความถัดไปเราจะหยิบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่ประสบความสำเร็จในโครงการ MEP (M & E) - รวมถึงวิธีการที่ขณะนี้ กำลังดำเนินการ และวิธีอุตสาหกรรมได้ตอบสนอง ด้วยวิธีเอนเอียงและกระบวนการ

0 ความคิดเห็น: