Psychodynamic ครอบครัวบำบัด

Psychodynamic ครอบครัวบำบัด
sbobet

จิตวิเคราะห์วิธีการแบบผู้ที่ต้องการ โดย followers ของ Freudian โรงเรียนความคิด (circa 1900's) ที่เห็นไคลเอนต์เป็น psychologically ป่วยถึงอสัญขัดแย้งภายในจิตใจ ได้ ฟรอยด์ตามวิธีการของเขาในแต่ละคลินิกกรณีศึกษา ซึ่งการจะทดสอบ empirically เนื่องจากการที่ impossibility ของการจำลองแบบล้มเหลว ซึ่งหมายความ ว่า การปฏิบัติต่อลูกค้าเป็นการกระทำของความเชื่อที่ยึดตามประสบการณ์ของแต่ละ therapists เองประสบการณ์

ชาว sbobet แทงบอลออนไลน์ จ่ายจริง

ความขัดแย้งที่ฟรอยด์เขียนของถูกของจิตใจสามารถป้องกันตัวเองจากการทำร้าย ด้วยการสร้างกลยุทธ์ว่า ฟรอยด์มีชื่อว่ากลไกป้องกันตน กลไกเหล่านี้ป้องกันไม่ให้มีสติรับรู้ traumatic ประสบการณ์จากอดีตในวัยเด็กที่ไม่สามารถทำให้เกิดทุกข์ไปยังไคลเอ็นต์ เหล่านี้ defence กลไกที่มักจะแสดงตัวเองเป็นพฤติกรรมที่ maladaptive และนำเสนอตัวเองในการบำบัดเป็น symptomlogy ของบกพร่องทางชีวภาพ เช่น twitching, nervousness และ ที่เป็นฮิสทีเรียที่เลวร้ายที่สุด (panic โจมตี)

ฟรอยด์เชื่อว่า ผ่านการเทคนิคของ free-association คนไข้สามารถ reinact ใจ traumas ผ่านมา และเพื่อให้ ผ่านความเข้าใจด้านสามารถปรองดองกับเหตุการณ์ผ่านมา นี้ตั้งใจ ว่า ไคลเอนต์จะได้ฟรี syptomolgy และเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมยิ่งสำหรับ coping กับความเครียด

ความคิดเห็นที่ต้นฉบับของฟรอยด์ที่ยึดทฤษฎีของเขาของการพัฒนาเด็กที่ทำให้แบบจำลองของ จิตใจซึ่งบุคคลของจิตประมวลผลซึ่งแบ่งออกเป็นสามส่วน แรกที่พัฒนาแก้ไข "ID" ฟรอยด์เห็นนี้เป็นพื้นฐานในไดรฟ์ที่ถูก innate ภายในทารกทั้งหมด จากระยะนี้ทารกจะสำรวจโลกของกระตุ้นต้น และกลายได้คล่องตัวมากขึ้น และได้รับการพัฒนาภาษาจะย้ายผ่านอุปกรณ์ exploritry ต่าง ๆ เช่นทางทวารหนัก phallic, latent และ genital ยิ่งจากมุมมองการบำบัด แต่ละขั้นตอนแสดงการ maturing ของจิตใจผ่านการขัดเกลาทางสังคม ฟรอยด์นี้เห็นเป็นการพัฒนาของ "Super-Ego" ที่ส่วนของจิตใจที่ถ่ายบน board ความความเชื่อและค่าของบรรดารอบเรา ผู้ปกครอง instilled แรงอุดมคติเช่นขวาจากผลไม่ถูกต้อง ดังนั้น สร้างขึ้นในปฏิกิริยาการผิด ครูรุ่นที่ใหม่กว่าจะคบหาเด็กผ่านอะไรได้กลายเป็นรู้จักเป็นหลักซ่อนอยู่สูตร ความคิด being ว่าโรงเรียนสอนค่าของ timekeeping วินัย และสังคม กลุ่มเพื่อนในภายหลังจะมีอิทธิพลต่อ และปรับเปลี่ยนระบบความเชื่อนี้เป็นวันครบกำหนดสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนสุดท้ายไม่ว่า ของ "อาตมา" ซึ่งฟรอยด์เห็นเป็นการทดสอบความเป็นจริง และ refereeing ระหว่าง "Id และตัวซูเปอร์อาตมา" ที่ส่วนที่สองของจิตใจจะขัดแย้งเหนือของ Id ประสงค์สำหรับ gratification และซูเปอร์อาตมาของความระเบียบและกฎต่อไปนี้

ตั้งแต่ความตายของฟรอยด์ใน 1939 neo-Freudians ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการของเขา และความคิดของโรงเรียนแตกมี honed และได้รับการพัฒนาจิตวิเคราะห์ในทิศทางที่แตกต่างกันมาก นี้ได้ตั้งใจ ว่า จิตวิเคราะห์ที่ทันสมัยอาจแสดงในหลายรูปแบบ Followers ของฟรอยด์เช่นจัง Adler, Horney, Fromm และอื่น ๆ อีกมากมายทั้งหมดมีส่วนผลลัพธ์เฉพาะลงในกระบวนการขึ้น ยัง ตั้งแต่ Freud เวลา งานของ Piaget, Vortgotsky และ Klein มีเพิงไฟเข้าการพัฒนาโลก ของเด็ก และได้ รับแตกในลักษณะของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นจากวัยเด็กปฐมวัย ภายหลังสมัยวิจัยเช่นผล Bowlby, Ruttter และ Ainsworth นำลงในคมโฟกัสการบำบัดรักษาของเด็กโดยผู้ใหญ่ และสภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพล shaping ไพศาลผ่านพฤติกรรมไล่เด็ก

มันเป็นไปไม่ได้สำรวจชนิดแตกทั้งหมดของจิตวิเคราะห์ในเรียงความสั้นนี้อย่างไรก็ ตามใน influential มากที่สุด และยอมรับ clinically ลักษณะคือ ว่า ของ Eric Bern ผู้พัฒนา Transactional Analysis TA ได้รับการพัฒนาด้านหลังของ Freudian บำบัด แต่พยายามที่จะ demystify กระบวนการวิเคราะห์ โดย ridding เองปัญหาภาษาเช่นการใช้คำภาษาละตินหรือตำนานเทพกรีกและชาวอียิปต์เจ้า Freudians ใช้เพื่ออธิบายการแนวคิด Eric Berne แทนความคิดของ ID, EGO และ SUPEREGO กับแม่ ผู้ใหญ่ และ เด็ก นี้กำลังพร้อมมากเข้าใจโยม อย่างไรก็ตาม ซึ่งแตกต่างจากทฤษฎี Freudian TA กลาย groundbreaking ใน insightfulness ของทางพฤติกรรมมนุษย์ และลึกมากขึ้น

ในการบำบัด psychoanalytical ทั้งหมด มันคือหลักมุ่งบุคคลและปัญหาบุคคลของพฤติกรรมและความสามารถในการจะรับมือในสภาพแวดล้อมที่มีอยู่ ความสำเร็จของแต่ละการบำบัดในการอภิปรายได้ Eysenck ใน 1960's เผยแพร่รายงานประสิทธิภาพของวิธีการชนิดต่าง ๆ damning สุขภาพจิต และสรุปว่า มีหลักฐานสนับสนุนว่า psychotherapy ถูกอีกมีประสิทธิภาพมากกว่าเวลา Eysenck ถูกพูดว่า คุณได้เพียงแค่เป็นโอกาสที่จะกู้คืนได้อย่างมีประสิทธิภาพเวลาที่ผ่านการขัดจังหวะโดยที่ไม่ใช่ เขายังปรากฏว่า สถิติ in-patient สนับสนุนจิตเวชเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ มีล่าสุดมาต่อว่า Eysenck ขี้อวดเขาสารบัญภาพเพื่อพิสูจน์การจุดและในความเป็นจริงผลลัพธ์สำหรับจิตเวชศาสตร์ไม่สนับสนุน โดยหลักฐาน และส่วนใหญ่ คนได้มีผลที่ดียิ่งขึ้นผ่านเซสชันของทรีทเม้นต์เพื่อ psychoanalytical

จากแต่ละบำบัดมาพร้อมความคิดของกลุ่มบำบัดที่ไคลเอ็นต์อาจได้รับประโยชน์จากการโต้ตอบกับเหล่านั้นที่พวกเขาไม่สามารถระบุด้วยเป็นทุกข์กับพวกเขาเองเหมือน กลุ่มบำบัดที่ดีที่สุดมักที่ซึ่งนำคนที่ มีพื้นที่ปัญหาที่คล้ายกัน ระบุกับช่วยหยุดระบบความเชื่อของ aloneness แยก และความรู้สึกของผู้อื่น"ฉันคนเดียวเท่านั้น" นั้น จาก beginnings เหล่านี้ ความคิดของครอบครัวที่นำติดตัวไปด้วยกันเพื่อช่วยให้บุคคลภายในหน่วยอาจเป็นประโยชน์กับผู้

ครอบครัวบำบัดไม่ขึ้นกับทฤษฎีบุคลิกภาพเฉพาะใด ๆ หรือความคิดของโรงเรียน ในตัวเอง เป็นวิธีการปัญหาที่ครอบครัวจะดูเป็นคนไข้ และทั้งหมดจะถูกใช้ร่วมกัน ความคิดคือ ว่า บุคคลที่เป็นผลิตภัณฑ์ของสภาพแวดล้อม และว่า การผลิตเปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อมที่ต้องเปลี่ยนได้ประโยชน์สมาชิกทั้งหมดของตระกูล

แตกต่างจากแต่ละบำบัด ครอบครัวบำบัดลักษณะเริ่มต้นสำหรับครอบครัวพลังงานโครงสร้าง และปรับปรุงการสื่อสาร และการทำความเข้าใจระหว่างสมาชิกของครอบครัว Therapist ส่วนใหญ่พยายามเพิ่มความเข้าใจกันและกันและความสามารถในแต่ละสำหรับแต่ละสมาชิกของครอบครัวการเติบโต และมีการยอมรับของความแตกต่าง ครอบครัวส่วนใหญ่เริ่มของ โดย scapegoating เฉพาะสมาชิกของครอบครัวที่เป็นสาเหตุจากศูนย์กลางของ upsets และ disharmony ภายในหน่วยงาน R. D. Laing และ Esterson (1964) พบผ่านการวิจัยเป็นลักษณะพิเศษของครอบครัวในการผลิตเด็ก Schizophrenic ที่ dynamics ครอบครัวรับผิดชอบโดยตรงสำหรับผลลัพธ์มีประสบการณ์ โดยสมาชิกแต่ละตัว ในตา Laing ของ ครอบครัวรับผิดชอบการระบุของแพะรับบาปแล้ว บรรยากาศของ blaming ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผิดบนสมาชิกเป้าหมายที่โล่งใจครอบครัวสมาชิกอื่น ๆ ของความรับผิดชอบสำหรับการดำเนินการของตนเอง

ครอบครัวบำบัดที่พัฒนาขึ้นจากการทำงานของ Ludwig von Bertalanffy (1956) จากทฤษฎีของเขาของทั่วไประบบ นี้เห็นคนเป็นเขตปกครองตนเอง สร้างสรรค์อินทรีย์ใช้ชีวิตในระบบแบบเปิดเช่นครอบครัว พฤติกรรมที่มีระเบียบ โดยครอบครัว และเห็นในแง่ Gestalt เป็น ส่วนหนึ่งของระบบทั้งหมดซึ่งบุคคลนั้นเป็นเพียงส่วนเดียว แต่ละคนแล้วต้องสนับสนุนครอบครัวทั้งนี้เพื่อที่ทำสำเร็จแล้ว Bertalanffy ตรึงเครียดติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกเป็นระบบพื้นฐานใน การปรับปรุงความสัมพันธ์ และ การหยุดระบบ scapegoating วัตถุประสงค์ของการบำบัดครอบครัวคือเพื่อ ช่วยให้บุคคลอุบัติจากทั้งหมด โดยเป็น คนแยกย้ายจากการ wholeness undifferentiated ไปยังบุคคลต่าง ๆ มากมาย

เกี่ยวข้องซึ่งแตกต่างจากจิตวิเคราะห์ ครอบครัวบำบัดมักกับสอง therapists หนึ่งทำหน้าที่เป็น mediator ระหว่างสมาชิกและ initiatesสนทนาเรื่องและคำแนะนำ ในขณะที่การกระทำอื่น ๆ เป็นประเทศที่ มันยากทราบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในภาษากายและ asides เมื่อสมาชิกในครอบครัวอย่าง น้อยสี่ทั้งหมดพูด และพยายามที่จะสื่อสารของสถานการณ์ของสิ่งที่จะไม่ถูกต้องภายในครอบครัวหน่วย งาน Therapist ที่สองสามารถดูทางที่ทั้งสิ่งสมาชิกในครอบครัวมีสาเหตุ และวิธีจะมีอิทธิพลต่อการ และวิธีการโต้ตอบภายในกลุ่มเพื่อนร่วมงานของตน ผ่านเทคนิคนี้ผ่านเซสชันหลาย ผุด dynamics ครอบครัว และความขัดแย้งและวิธีแก้ปัญหาสามารถได้รับการที่ความพึงพอใจของสมาชิกทั้งหมดของครอบครัวในยามฉุกเฉิน

อย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะทฤษฎีของครอบครัวบำบัดถูกเสนอ โดย George Kelly (1955) เรียกว่า "ส่วนบุคคลสร้างทฤษฎี พรรณรัตน์เชื่อว่า คนที่อยู่การเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และพัฒนา และเข้าใจคน เรามี เพื่อลองค้นหาวิธีที่บุคคลนั้นทำให้ความรู้สึกของโลก พรรณรัตน์เชื่อว่า คนที่ทำหน้าที่เป็นการนักวิทยาศาสตร์ประเมินโลกอยู่ตลอดเวลา และใช้ attributions เพื่ออธิบาย และทำความเข้าใจกับการกระทำของผู้อื่น ช่วยเหลือครอบครัวบำบัดของเคลไม่ที่ โดยแต่ละจิตวิเคราะห์กับสมาชิกของครอบครัวคุณอาจถามแต่ละตนความประทับใจของผู้อื่นคิด และวิธีสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขาและสิ่งที่สมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ คิดกัน จากวิธีนี้ ครอบครัวสร้างแบบจำลองของโลกของพวกเขาถูกสร้างขึ้น และสร้างความสัมพันธ์ที่ยึดตามสัจพจน์นี้พื้นฐานที่ว่า แต่ละสมาชิกคาดการณ์สิ่งที่สมาชิกอื่น ๆ จะทำในสถานการณ์ใด ๆ และดังนั้น กระทำตามลำดับข้างเหล่านั้น มันเป็นของพรรณรัตน์สมมติฐานว่า โครง โดยทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การวิเคราะห์แต่ละที่ครอบครัวที่สร้าง และเพื่อ โต้ตอบอาจจะดีกว่าเข้าใจ ในแง่ผู้ นี้ตั้งใจ มองลึกเป็นเชิงลึกเพิ่มเติมลงไปความสัมพันธ์และวิธีอื่น ๆ สหัชญาณรู้สึกที่สภาพแวดล้อมของครอบครัว

จากของพรรณรัตน์ และคนอื่น ๆ ที่ทำงานเป็นไปได้ทั้งจิตวิเคราะห์และครอบครัวบำบัดเพื่อดู alliances, dyads และ triads ภายในระบบครอบครัว Alliances อธิบายข้อขัดแย้งเมื่อตัวอย่าง พ่อและแม่ให้ลูกชายอยู่ออกช้าแต่ลูกสาวไม่ Dyad อยู่ระหว่างพ่อและแม่กับลูกสาวและแบบ triad ถ้าบุตรชายตกลงกับผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม dynamics เหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลง คุณแม่อาจ sympathise กับลูกสาวของ plights และอาจมีขั้วระหว่างลูกสาวกับความปรารถนาของพ่อเป็นบุตรอาจจัดตำแหน่งตัวเองกับลูกสาวกับ dyads แบบฟอร์มสองพ่อ และแม่ และดังนั้นในข้อขัดแย้ง ระบบนี้ช่วยให้เราเข้าใจปัญหาและโต้ตอบภายในครอบครัวหน่วยบนระดับยา

ผลของทั้งจิตวิเคราะห์และครอบครัวบำบัดไม่ diametrically opposed แต่ทำหน้าที่เป็นอภินันทนาการกันเป็นฟอร์มทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของไคลเอนต์และปัญหาของพวกเขานำเสนอการสนับสนุน Therapist ที่ในทั้งสองสถานการณ์ที่จำเป็นต้องตระหนักถึงข้อจำกัดของตนเองในการทำงานเพื่อลุ้นรับและเป้าหมายที่กำหนด โดยสมาชิกรายบุคคล และครอบครัว ทั้งสองวิธีต้องการระดับสูงของทฤษฎีเข้าใจและสามารถทำงานได้ยืดหยุ่นในวิธีการถ่าย อย่างยิ่งที่ therapist ควรเสมอจำการกำหนดจุดมุ่งหมายชัดเจน และวัตถุประสงค์ของการบำบัดที่ตนเลือก และเหตุผล และ acceptability ไคลเอนต์ไปที่วิธีการเฉพาะ

ความสัมพันธ์ของความน่าเชื่อถือได้เพื่อจะได้ในการบำบัด และนี้หน้าที่ยากที่จะทำอย่างไรเมื่อเจอะกับสมาชิกครอบครัวประสงค์ร้ายที่อาจรู้สึก intimidated โดยมีการแรกในการบำบัด สามารถรวมกับบุคคลหนึ่งผ่านการเอาใจใส่เป็นทักษะจำเป็น โดยการ therapist และในครอบครัวบำบัด นั่น แน่นอนพยายาม empathise กับสี่ หรือมากกว่าคนไม่ปรากฏ bias สมาชิกหนึ่งไปยังอีก ของ transference อันตรายอยู่ในระดับที่ซับซ้อนมากขึ้นในการบำบัดครอบครัวที่ Therapist ที่อาจจะเป็นเป็นการคุกคามต้อง dominance ผู้ปกครอง โดยเป็น หลักการใหม่ จุดประสงค์หลักของการบำบัดอย่างใดอย่างหนึ่งคือการ นำไคลเอนต์หรือไคลเอนต์ไปขัดแย้งกับฟรีสภาพแวดล้อม และไม่สร้างความขัดแย้งของใหม่พร้อมทั้งวิธี

บำบัดที่ทันสมัยมากเป็นหลักสูตรระยะสั้นในช่วงเวลา และในตัวเองสร้างปัญหา ปากกัดตีนถีบบำบัดทั้งหมดอาจมีราคาแพง และ therapist ควรทราบความขัดแย้งด้านเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง แม้แต่ไปยังจุดของสมาชิก blaming หนึ่งครอบครัวสำหรับค่าใช้จ่ายของการบำบัด โดยมากของธรรมชาติ บำบัดสามารถในหลาย ๆ กรณีเท่านั้นนำบุคคล หรือครอบครัวสู่เส้นทางของความละเอียดและดังนั้นควรตั้งหน้าเหล่านั้นทักษะที่จำเป็น โดยไคลเอนต์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเป็นต้นเป็นไปได้ในระหว่างการบำบัด นี้จะช่วยให้ไคลเอ็นต์การดำเนินต่อการบำบัดในต่อไปนี้ด้วยตนเองโดยการแสดงแบบไว้ลงกลยุทธ์การจัดการกับความขัดแย้งในอนาคต การสอนของ Eric Berne "ทฤษฎีเกม" สามารถช่วยไคลเอนต์ recognise ตนเองเมื่ออะไรพวกเขาจะพูด หรือทำเป็นไม่สิ่งที่เฉลี่ยจริง ๆ แต่ เป็นวัยจิตเกมตามในเด็กเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่ affective ใน adulthood

"วิธีที่จะใช้ therapist หรือไคลเอนต์ตอบสนองเกินไปอะไร ever จิตวิเคราะห์ทั้งสอง ในของฟอร์มและครอบครัวบำบัดหลายสามารถช่วยแก้ไขข้อขัดแย้งที่มีสติ และสำนึก
อ้างอิง:

เบิร์น E (1964) เกมผู้เล่น Pgs. 1/37

เบิร์น E (1970) เพศในมนุษย์รัก Pgs93/96

เคนเนดี E (1973) บนกลาย เป็นที่ปรึกษา Pg 221

Bion, W.R. (1961) ประสบการณ์ในกลุ่ม Pg 11

Fromm ตะวันออก (1973) กายวิภาคศาสตร์ของมนุษย์ Destructiveness Pg 291

Rycroft, C (1985) จิตวิเคราะห์ และพฤติกรรม Pgs 58, 128, 147

Mitchell, J (1986) Pgs57 เลือก Melanie Klein, 84

Laing, RD &Esterson, Sanity แบบ (1964) Madness และครอบครัว Pgs 1/15

คริสเต นเซน/วากเนอร์/Halliday (2001) ทันทีบันทึกย่อจิตวิทยา Pgs.236

REA ของปัญหา Solver ในจิตวิทยา Pgs600/601

ทอมป์สัน B (1984) 8 หน่วยจิตวิทยาสังคม D307 มหาวิทยาลัย Pgs9-19

0 ความคิดเห็น: