เขียนจดหมายทางธุรกิจ - Tutorial 1: รูปแบบตัวอักษร

เขียนจดหมายทางธุรกิจ - Tutorial 1: รูปแบบตัวอักษร

sbobet

ทุกคนที่อยู่ในธุรกิจจำเป็นต้องเขียนตัวอักษร จะปะทะถ้าคุณต้องการทำธุรกิจของคุณ หรือเพียงแค่อยู่ในการติดต่อกับซัพพลายเออร์และลูกค้าของคุณ ดีอย่างไร... หรือไม่ดีดังนั้น...ที่คุณเขียนสะท้อนให้เห็นคุณและธุรกิจของคุณ งานประดิษฐ์อักษร unprofessional เค้าโครงและรูปแบบเขียน และคุณจะเหมือนกับ amateur อันดับ ไม่ว่าอย่างไรดีคุณมีงานที่ตรง การทำอาหาร หรืออะไรก็ได้ที่คุณทำ

ถ้าคุณเป็นนักเขียนจดหมาย seasoned ที่เสร็จหลักสูตรธุรกิจสื่อสาร บทความชุดนี้คงไม่ได้สำหรับคุณ มันจะช่วย อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณยังไม่ได้รับการศึกษาในทักษะการสื่อสาร คุณจะสามารถปรับปรุงการเขียนอย่างรวดเร็วเพียงตามกฎง่าย ๆ ไม่กี่

รูปแบบตัวอักษร

การที่ง่ายที่สุด รวดเร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดรูปแบบตัวอักษรอยู่จะเรียกว่า "บล็อกเต็ม" หรือเพียงแค่ "บล็อก" มีบล็อกจดหมายทั้งหมดของข้อความชิดซ้ายชิดขอบ ie ไม่มีไม่มีการเยื้อง วิธีการนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นการง่ายต่อการผลิต นี่คือ ตัวอย่างที่ใช้รูปแบบที่อยู่ออสเตรเลีย - ปรับเปลี่ยนสำหรับประเทศของคุณเอง:

พาร์กเกอร์ Morgan Finnigan

ทนายความ

PO Box 2345

SYDNEY NSW 2000

29 ตุลาคม 2553 เวลา

Ms Janette Jameison

PO Box 34687

NORTH SYDNEY NSW 2005

รัก Ms Jameison

สัญญากับ บริษัททางการเงิน ACME

ฉันอ้างถึงจดหมายของเราก่อนหน้านี้ที่ร้องขอสำเนาของสัญญาระหว่างคุณและ บริษัททางการเงิน Acme

ถ้าคุณไม่ต้องให้เราพร้อมสำเนาของสัญญาเดิม ผมเกรงว่า เราจะไม่สามารถกระทำการในนามของคุณ เราต้องสัญญากับถูกต้องประเมินการร้องคุณได้ทำ และคำถามกฎหมายเจ้าจาก Acme เงิน Corporation

กรุณาส่งสำเนาของสัญญาที่แรกสุดดังนั้นเราจะได้รับเรื่องนี้ภายใต้วิธี

ของคุณด้วยความจริงใจ

พาร์กเกอร์ Johannson

ที่ปรึกษากฎหมายหลัก

พาร์กเกอร์ MORGAN FINNIGAN

ไม่ว่าคุณใช้กระดาษจดหมายหรือ ISO A4 รูปแบบนี้หน้าตาดี และช่วยประหยัดเวลา ความต้องการกระดาษมีเส้นขอบทั้งหมดรอบ 2.5 ซม. (1 ") และคุณควร endeavour เพื่อวางเนื้อหาทั้งหมดของตัวอักษรให้อยู่ในหน้า symmetrical ie ไม่มีข้อความเพิ่มเติมในครึ่งบนของหน้ากว่าด้านล่างครึ่งหนึ่ง สมดุลของสีดำและสีขาว และดีตำแหน่งในหน้าทำให้ตัวอักษรที่ดูดีขึ้น

คุณจะเห็นว่า มีเครื่องหมายวรรคตอนไม่มียกเว้นภายในเนื้อความของการตัวอักษร นี้เรียกว่า 'เปิดเครื่องหมายวรรคตอน' ได้เนื่องจากข้อความเปิดอยู่ที่เครื่องหมายวรรคตอนไม่เพิ่มอย่างมากเพื่อความเข้าใจของผู้อ่านตัวอักษร

การใช้ Letterheads

Letterheads บางเห็นงานออกแบบ ในขณะที่พวกเขาหวังดีจากมุมมองแบบกราฟิกและสี การไหลระหว่างโลโก้และตัวอักษรไม่ดีเช่น เมื่อคุณเรียกใช้สายตาลงคอลัมน์ซ้าย ไม่มีไม่มี หรือการจัดแนวที่ไม่ดีระหว่างองค์ประกอบข้อความและหัวจดหมาย

ถ้าคุณออกแบบหัวจดหมายหน้าซ้าย หรือขวาชิดขอบ ออกดังกล่าวเพื่อให้ทางซ้ายส่วนใหญ่ส่วนหัวจดหมายกราฟิกหรือข้อความอยู่ 2.5 ซม. (1 ") จากด้านซ้ายหรือด้านขวา การออกแบบที่ดีที่สุดคือที่เป็นศูนย์กลางในเพจ เนื่องจากมันไม่ 'บังคับ' ระยะขอบด้านซ้าย หรือขวาการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าระยะขอบของความกว้างใด ๆที่ยังคงปรากฏสมดุลบนหน้านั้น เมื่อคุณมีตัวอักษรย่อ คุณสามารถนำของระยะขอบซ้าย และขวาในนิดเพื่อให้พื้นที่ข้อความมีลักษณะใหญ่กว่า

บทช่วยสอนสองชุดนี้กล่าวถึงส่วนของตัวอักษร

Copyright 2005 โรบินเฮนรี

0 ความคิดเห็น: