จีนขาดวัฒนธรรมการเอาใจใส่ในการพัฒนา - ที่ปรึกษาการฝึก

จีนขาดวัฒนธรรมการเอาใจใส่ในการพัฒนา - ที่ปรึกษาการฝึก

sbobet

บทคัดย่อ

ในเอกสารนี้ ผมตั้งใจที่จะสำรวจปรากฏการณ์ของการเอาใจใส่หรือขาดมี-ของหมู่ประชากรจีน หลักฐานเป็นส่วนใหญ่ถึงเทคนิคการสังเกตบ่อย ๆ และสัมภาษณ์กับ commentaries จีนเกี่ยวกับการพบ เอาใจใส่ความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น โดย recognising อารมณ์ของตนเอง การกระทำพฤติกรรม และสถานการณ์ได้ วิธีนี้ของความสามารถในการรับรู้ขาดในลักษณะจีนคิด และทำให้เกิดผลทางสังคมและปัญหาพฤติกรรมใน recognising หรือทำความเข้าใจกับมุมมองของผู้อื่นเมื่อเขาโต้ตอบสังคมไม่ พบที่แสดงสองได้ข้อสรุป แรก นโยบายหนึ่งเด็กจีนก่อให้เกิดสัญญาณรบกวนกับน้องปกติประสบการณ์การเรียนรู้ และประการที่ สอง over-population ถึง parenting คำแนะนำ และการเรียนรู้ทางสังคมได้

บทนำ

เอาใจใส่ความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่นผ่านทางการสังเกตของตนกระทำ พฤติกรรม และสถานการณ์ได้ ตัวอย่าง การเห็นคนหลุดออกรถจักรยานทำให้อ็อบเซิร์ฟเวอร์เพื่อ wince ที่ความคิดของความเจ็บปวดของบุคคลหรือไม่ เหมือนเราอยู่ปิดจักรยานแทนได้ อย่างไรก็ตาม เราไม่เต็มที่เข้าใจ หรือรู้สึก indignities ของบุคคลหรือความเจ็บปวดขณะนั้นแต่สามารถลองจินตนาการเหล่านั้นความรู้สึกและความคิดของอีกอย่างชัดเจน ในการให้คำปรึกษาการเอาใจใส่เป็นคอมโพเนนต์ที่สำคัญของสำนักงานแลกเปลี่ยนของ therapist โดยไม่มีความสามารถใน การที่ปรึกษาจะไม่มีผลในการพยายามทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของไคลเอ็นต์ของเขา ในขณะปรึกษาอาจไม่มีตัวตนพบพฤติกรรมเดียวกันกับพวกเขาสามารถน้อยเข้าใจของไคลเอ็นต์ discomfiture ปวด คิด ความรู้สึก และให้เหตุผลที่รับรู้ Empathise นี้สามารถช่วยให้การประกาศใช้ transference กับไคลเอนต์ในทางบวกที่ปรึกษา

งานวิจัยเป็นสถานการณ์ทางสังคมสามารถเปิดเผยลักษณะบางอย่างของการเอาใจใส่ หรือน้อยของคอมโพเนนต์ของการบีบบังคับเพื่อทำหน้าที่ในสถานการณ์ทางสังคมที่ altruism คือ สถานการณ์ที่มีการกระทำต้องการ Coke et el (1978) แสดงว่า การเพิ่มขึ้นของการเอาใจใส่อารมณ์ช่วยให้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประเทศที่ช่วย หรือช่วยเหลือผู้อื่น เชื่อนี้ได้เนื่องจากของปฏิกิริยาธรรมชาติของอ็อบเซิร์ฟเวอร์ cognitively "ถ้าที่เกิดกับผม" คิด นี่เขารายงานแสดงว่า แม้แต่เอาใจใส่ ด้วยความตั้งใจที่ดีจะสามารถเห็นแก่ตัวในแรงจูงใจ Cialdini et al (1987) ได้รู้สึกว่า คนอาจรู้สึกอีกวิธีหนึ่งซึมเศร้า โดย plight ของบุคคลอื่น และจะเปลี่ยน stance altruistic เพิ่มเติมในอารมณ์ของตนเอง Batson et el (1981) แนะนำในการเอาใจใส่เป็นความปรารถนาของแท้เพื่อลดคนอื่น ๆ distress มากกว่าของคุณเอง Batson ทดสอบนี้ ด้วยการอนุญาตให้ observers การเปลี่ยนสถานที่ มีคติที่ได้รับการไฟฟ้าส่วนประ เขาพบว่า ทุกข์ของประเทศลดลง โดยการนำคติทำ

ทฤษฎีของผลกระทบทางสังคมอย่างชัดเจนแสดงสามารถ situational เอาใจใส่ที่คนจะจูงจมูกเขา โดยที่พวกตอบสนองสถานการณ์ distressing ในระบบรถไฟฟ้า คนจำนวนมากเปิดอยู่ห่างจากคนขอทานแล้วคุณจะมีโอกาสมากขึ้นสอดคล้องกับพฤติกรรมที่แทนที่แบ่งรูปแบบ และให้เงิน กล่าวอีกนัยหนึ่ง เราทำตามระยะที่กำหนด โดยผู้อื่นเมื่อเราไม่แน่ใจว่าตนเองจะทำหน้าที่Latane และโรแดง (1969) และ Latane และ Darley (ค.ศ. 1968) ในการทดลองที่สองแสดงอย่างชัดเจนว่า ในคนสถานการณ์ของฝูงชนมักจะ คำนึงถึงผู้อื่นก่อนจาก นั้นตัดสินใจในการกระทำนั้น คนอื่น ๆ มักจะเมื่ออยู่คนเดียวจะทำหน้าที่ในการละเมิดของตนเองมากกว่าสิ่งที่คนอื่นจะแสดง Latane เรียกว่านี้ที่กระจัดกระจายของความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นเมื่อหลายคนจะร่วมกัน witnessing ของเหยื่อ plight ในความเป็นจริงการวิจัยส่วนใหญ่พบว่า ประชาชนเพิ่มเติมกันได้มีพฤติกรรมช่วยลดการเกิดขึ้น และความไม่รู้ pluralistic abounds โดยผู้ปฏิบัติเลวด้วยกัน

ในประเทศจีน มีน่าจะ เป็นที่เข้าใจระหว่างคนขาดการเอาใจใส่ และการดำเนินการประจำวันของตนเองทำให้เกิดทุกข์ให้ผู้อื่นได้โดยตรงไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงศ์หรือวงสังคมดังนั้น อย่างชัดเจน ตัวอย่าง การจัดคิวจะเป็นกิจกรรมทั่วไปในสังคมส่วนใหญ่ และมารยาทบอกเราว่า เราควรรอ ใช้เวลาเราเปิด และอดทน ที่เราเรียนเช่นพฤติกรรม เป็นเด็ก เราสังเกตผ่านสังคมเรียนรู้ว่า พ่อแม่ของเรารอในบรรทัดที่ซุปเปอร์มาเก็ต แพ้ตนนั่งให้หญิงแก่ หรือการตั้งครรภ์ที่พวกเขาไม่ได้กดใน หรือบ่น impatiently ขณะกำลังรอคนอื่นเพื่อให้เสร็จก่อนของพวกเขา นี้เริ่มต้นกระบวนการรับรู้การคิดที่เมื่อกฎทางสังคมเหล่านี้จะแตก จะเห็นคนรับขึ้นชุด shouting เรื่อง และ punishing ตัวไม่ถูกต้อง ในเวลาพวกเขาใช้กติกาของสังคมรับรู้ภายใน และนำไปใช้ในสถานการณ์ของตนเองผ่านทางพฤติกรรม นี่คือจุดเริ่มต้นของความเข้าใจของการเอาใจใส่ ทำไมดังนั้นในประเทศจีนทำคนกดใน ละเว้นผู้อื่นเมื่อป้อนรถประจำทาง รถไฟ excreta การรถไฟ ทำไมทำพวกเขาอ่านหนังสือพิมพ์ในรถไฟที่แออัดที่ทำให้ผู้อื่นสามารถสบาย inconvenienced หรือผลักดันไปข้าง ๆ ทำไมพวกเขา shrug ไหล่ของที่คนอื่นทุกข์หรืออับ

มีสองด้านของสังคมจีนที่อาจทางอ้อมสาเหตุขาดการเอาใจใส่เพื่อให้ผู้อื่นในอักขระของพวกเขา แรกคือ นโยบายหนึ่งเด็กนำมาใช้ โดยรัฐบาลจีนเพื่อควบคุมการลุกขึ้นประชากร และการหลีกเลี่ยงการทรมานและความยากจนในหมู่ผู้คน สองคือ over-population ตัวเองในการที่ ผู้คนมากเกินไปจะ vying สำหรับทรัพยากรเช่น อาหาร ที่นั่งบนรถเมล์เล็กน้อยเกินไป ห้อง บน รถไฟ และความยาวคิวงานที่ซุปเปอร์มาเก็ต

วิธีวิทยา

เมื่อต้องการตรวจสอบสมมติฐานนี้นักวิจัยที่ interviewedเรื่องเกี่ยวกับ tragedies ล่า ปัญหาเช่นอุบัติเหตุ fires ตาย และกิจกรรมวันที่ทั่วไปในการทำความเข้าใจว่าความรู้สึกคนอื่นถูกสรุปการเป็นพลเมืองที่ดี ตัวอย่างขึ้นในแผ่นดินไหว Sichuan, miners อุบัติเหตุรถจักรยานรอง และถนนตายตายบ่อย ๆ

ผลลัพธ์

ในเกือบทุกการสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่ของจีนผู้ตอบปรึกษาการขาดการเอาใจใส่ต่อผู้อื่น และยังไม่เข้าใจทุกข์ในผู้อื่นยอมรับในลักษณะเทียมมาก ตัวอย่างเช่นเมื่อมีคำถามเกี่ยวกับความตายถนนที่ล่าสุดที่ผู้โดยสารรถแท็กซี่ที่เปิดประตูออก และฆ่า bicyclist ที่พยายามที่จะส่งต่อที่อยู่ภายในของการจราจร ส่วนใหญ่ตอบกลับผู้ขี่จักรยานที่ควรจะได้รับอย่างรอบคอบมากขึ้น เมื่อถามว่า ผู้โดยสารรู้สึกว่า คุณคิดว่า ที่ฆ่าคนปั่นจักรยาน - สุดตอบกลับจะไม่มีความคิด เมื่อ Westerners ถูกถามคำถามเดียวกันเกือบจะตอบกลับทั้งหมดสำหรับผู้โดยสารจะรู้สึก scared มีความผิด น่ากลัวของผล และขออภัยเกี่ยวกับการผู้ถูกกระทำ เมื่อนี้ถูกชี้ออกไปผู้ตอบจีน - พวกเขามัก shrugged ไหล่ของพวกเขา และตอบกลับอย่างไรจะคุณรู้นี้ ในประเทศจีน หลายรัฐเป็นเจ้าของทุ่นระเบิดและทุ่นระเบิดผิดกฎหมายที่ทำงานบนความปลอดภัยมาตรฐานที่จะทำให้ miner ตะวันตกที่สั่น ด้วยความกลัว ทุกสัปดาห์ที่รายงานการตายของ miner ปรากฏในหนังสือ บางครั้งหลายร้อยตายในเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อถามว่า ครอบครัว miners จะรู้สึกแต่ละครั้งเช่นนี้ ผู้ตอบที่จีนตอบกลับส่วนใหญ่ที่ ครอบครัวจะแสวงหาเงินสำหรับการตาย และกังวลค่าชดเชย เรื่องนี้เงินยังได้กล่าวถึงไว้ในจักรยานปัญหา เมื่อเพิ่มเติม questioned เป็นความรู้สึกของครอบครัวจีนส่วนใหญ่พูดอะไรบาง astonishing หูตะวันตกมากที่สุด และฉันใบเสนอ ราคา, "อะไรไม่ได้เรื่องที่เรามีคนจำนวนมากเกินไปในประเทศจีน" มันเป็นเหมือนการตายของคนเป็นประโยชน์เพื่อสังคมทั้งจริง ๆ แล้ว เมื่อถามเกี่ยวกับมุมมองนี้ callous สักหลาดจีนส่วนใหญ่ที่ Westerners ไม่เข้าใจในวัฒนธรรมและความอยู่รอดของส่วนใหญ่จำเป็นต้องผ่านส่วนน้อย (ที่ฆ่า) นี้ได้อย่างไรก็ตามสาธิตรัฐบาลที่นี่ เมื่อความต้องการที่ดินให้สำเร็จหลักพลเรือนดำเนิน ว่า บรรดาผู้ที่สูญเสียบ้าน และโรงงานทำเพื่อความดียิ่งของประเทศและเป็นหน้าที่ซื่อเจ็บช้ำน้ำใจเพื่อให้มากจะได้ประโยชน์จากการเสียสละของพวกเขา (การชดเชยสำหรับการสูญหายของฟาร์มบ้านฯลฯ ได้น้อยที่สุด และไม่มีการสนับสนุนทางสังคมได้พิจารณาเช่นเกษตรกร relocated กับอพาร์ทเมนต์ที่ทันสมัยด้วยการไม่ทำงานและวิถีชีวิตพวกเขาไม่เข้าใจ) สุดท้าย ส่วนใหญ่ถูก questioned บนแผ่นดินไหวล่าสุดในประเทศจีนที่ฆ่าคนกว่า 80,000 อีก ส่วนใหญ่ interviewees รู้สึกว่า นี่คือโศกนาฏกรรมที่สำคัญ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขารู้สึกเกี่ยวกับของประชาชนชะตา ส่วนใหญ่ให้คำตอบ stereotypical ที่พวกเขา recited จากรัฐบาลรัฐออก sentiments และสื่อเสียง bites กล่าวอีกนัยหนึ่ง - จะได้ไม่รู้สึก แต่เพียง reciting sentiments พวกเขามีการได้ยินจากสื่อ เมื่อถามว่า พวกเขาจะรู้สึกว่าในสถานการณ์เดียวกัน พวกเขาพบว่ายากที่จะเข้าใจคำถามและความหมายของ มีข้อคิดเห็นบางอย่างที่ มีสายสัมพันธ์ coincided เช่นสูญเสียสมาชิกในครอบครัวของตนเอง ในการอภิปรายกลุ่ม Shanghai นักเกี่ยวกับแผ่นดินไหวส่วนใหญ่ยัง ให้ข้อความตอบกลับเสียงกัดอย่างไรก็ ตามเมื่อถามว่า พวกเขามีความรู้สึกเกี่ยวกับการผู้ที่รอดพ้นจาก พวกเขารู้สึกว่า พวกเขาไม่ทราบว่าบุคคลเหล่านี้ ดังนั้นอาจจะรู้สึกอะไรสำหรับพวกเขา นี้ได้เตือน interviewers ที่เกี่ยวกับเจ้าหญิง Diana ตายในฝรั่งเศส แม้ที่สาธารณะ out-pouring ของโศกที่ปรากฏในสื่อ British หลายศิลปะในส่วนตัวเหล่านั้นจริง ๆ แล้วไม่ชอบเธอเลย เพื่อให้ แสดงเป็นวิธีอุปาทานไปเป็นโศกนาฏกรรม เป็นชนิดของการเอาใจใส่เป็น false แทนที่จะเอาใจใส่ในตัวตนสักหลาด

อภิปราย

สรุป ก็สามารถเห็นได้ว่า สมมติฐานที่สามารถได้รับการสนับสนุนในที่ดูเหมือนคนจีนจะ ขาดการเอาใจใส่พื้นฐานไปยังตำแหน่งของบุคคลอื่น ในการพยายามทำความเข้าใจความแตกต่างในการเรียนรู้ทางสังคมที่ผู้เขียนมีลักษณะที่สอง phenomenons ที่มีอยู่ ในประเทศจีน และ ในประเทศอื่น ๆ ไม่ แรกมีปัญหาทางจิต และสังคมกับหนึ่งเด็กนโยบาย นำไปลดพันธุ์ประชากรในทรัพยากรในประเทศจีนและ over-population ที่สองตัวเองสมบูรณ์แล้วเป็นแหล่งของทัศนคติต่อคนอื่น ๆ บนพื้นฐานประจำวัน นโยบายของเด็กมีปัญหาทางสังคมมาก แต่ในกรณีของการเอาใจใส่ ผู้เขียนวิพากษ์ทำไมลูกโดด ๆ เติบโตขึ้นในบ้านซึ่งมีเฉพาะผู้ใหญ่สามารถขาดทักษะทางสังคมของการเอาใจใส่เมื่อจัดการกับสถานการณ์ที่ผู้ใหญ่ในชีวิต ในตะวันตกที่สองของเด็กเพิ่มเติมโตกันเป็น siblings บทเรียนสังคมจำนวนมากกำลังเรียนรู้ผ่านการสังเกต เมื่อพ่อถูกตะโกนของพี่ชาย/น้องสาวปฏิบัติตามนโยบายเด็กสามารถเข้าใจการตอบสนองความกลัวจากน้องอื่น ๆ โดยทราบว่ามันคืออะไรเช่นเป็น ผู้รับการลงโทษเหมือนกัน เด็กอาจจะคิด "I am glad ที่เธอและฉันไม่" กล่าว เด็กจะระบุความรู้สึกทางอารมณ์ของน้องอื่น ๆ ได้ ตอนชนิดเหล่านี้เกิดขึ้นทุกวัน ตามที่เรากำลังเติบขึ้นจากปัญหาทั่ว ๆ ไปร้ายแรงมากขึ้น เพื่อเด็ก เกิดปัญหาใด ๆ ได้ร้ายแรงแม้ว่าเราเป็นผู้ใหญ่จะไม่คลาสก็เช่น การเรียนรู้เชิงสังเกตการณ์นี้เป็นผู้ก่อตั้งของการเอาใจใส่ในเด็กที่เมื่อเติบโตเพื่อผู้ใหญ่ใช้นี้วัยเด็กอารมณ์เรียนการออกกำลังกายเอาใจใส่เมื่อปฏิบัติตามนโยบายผู้อื่นที่อยู่ในปัญหาหรือ plight ภายใต้นโยบายหนึ่งเด็กจีนของ เด็กมักจะมีหนึ่งไม่มีการสังเกตการณ์ และดังนั้นจึง สามารถ internalise ความรู้สึกของตนเองเท่านั้นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองโดยไม่ต้องดูที่ คนอื่นอาจมีความรู้สึกเดียวกัน ด้วยออกนี้เชิงสังเกตการณ์สังคมเรียนรู้กลายเป็นเด็กจีนเห็นแก่ตัวมากขึ้นใน การวางแนว - ego-centred ชีวิต - และเพื่อให้เป็นผู้ใหญ่แต่สังเกตโดยไม่เอาใจใส่เพื่อช่วยให้ความรู้สึก เข้าใจมุมมองหรือ plight ของผู้อื่น พื้นที่สองเป็น over-population ตัวเอง ที่นี่คุณสามารถดูทุกวันในการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนไม่รอมีในบรรทัด มีอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเรื่องผู้อื่น กดและ shove เมื่อซื้อตั๋วรถไฟหรือรถประจำทางที่อาจในจำกัด(มหาชน)อุปทานไม่ใช่แค่ที่แต่ทุกเวลาวันหยุด (แม้เมื่อไฟเกินความต้องการ) และ scurry ที่สำหรับนั่งบนแออัดรถไฟและรถประจำทาง แม้ในการคิดแบบดั้งเดิมของหลายประเทศ ที่ขณะ บนรถเมล์คุณควรยืนสำหรับผู้หญิง ทารก ผู้สูง อายุ นี่อ่อนเป็นรัฐบาลมีโฆษณาสุภาพพฤติกรรมก่อนการโอลิมปิก 2008 ที่จะบอกวิธีการทำงานในสถานที่สาธารณะเช่นไม่ครบถวน ลบข้อมูลจมูกของพวกเขาในที่สาธารณะ และภาคเอกชนขึ้นสำหรับคนอื่น ๆ บนรถประจำทางและรถไฟแบบจีน Chine โฆษณาเหล่านี้มีการแสดงคนยิ้มจริง ๆ ในขณะที่นำทางไปยังผู้อื่น อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่สถานการณ์จริงในประเทศจีน เป็น cites อยู่ดังนั้นแออัด ผลักคนนั้น และดึงผู้อื่นในความพยายามที่เข้าที่นั่ง (แม้แต่การเดินทางเป็นระยะทางสั้น ๆ) ชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีมักจะนั่งในขณะที่ผู้หญิงที่อายุยืนติดกับ พวกเขาไม่ให้อัพที่นั่งของคนนี้เป็นสิทธิของตน เมื่อ challenged โดยนักวิจัยบนรถ มากที่จะได้รับขึ้นแน่นอน แต่นี้เป็นแค่สังคม conditioning ตามผู้มีสารบัญภาพความต้องการ เมื่อถามว่า ทำไมพวกเขาควรอัพนั่ง อีกพวกเขามักจะซ้ำรัฐบาล slogans จากสื่อ แต่ไม่ค่อยแสดงข้อมูลเชิงลึกจริงลงใน plight ของบุคคลที่มีเมื่อเก่า หรือตั้งครรภ์ อีกครั้งขาดการเอาใจใส่จริง astonishing แต่อีกคนที่ตอบสนองกับการตอบกลับที่ใช้บ่อย "มีคนจำนวนมากเกินไปถือสาดังนั้นคุณต้องเอาใจตัวเองและครอบครัวของคุณครั้งแรก" เสนอนี้อ้างอิงถึง over-population คือมักจะราคาเป็นข้อแก้ตัวของพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวและการขาดการเอาใจใส่ไปยังบุคคลอื่น มากว่า การ "พวกเขาไม่สนใจฉันทำไมควรฉันสนใจเหล่านั้น

สรุป

ไม่มี ของเอาใจใส่ แล้ว ในประเทศจีนสามารถดูได้จากสองแง่มุมทางสังคม แรกคือ หนึ่งเด็กนโยบายที่ไม่สามารถใช้การเรียนรู้สังคมจิตวางภายในการสังเกตน้องชั้นนำสำหรับผู้ใหญ่เข้าใจของบุคคลอื่นความรู้สึกและที่สอง over-population ตัวเองในสังคมเป็นที่ที่ขาดแคลนที่มองเห็นของทรัพยากรทำให้พฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวที่ป้องกันการแสดงของการเอาใจใส่จริง มันควรจะชี้ออกว่า งานวิจัยนี้ไม่ใช่ที่มีดำเนินการสัมภาษณ์มักวิสาสะ และในบางครั้งของโอกาสการสุ่มเป็น apposed ไปเทคนิคที่เคร่งครัดมาก อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่จีนผู้พิสูจน์อ่านเนื้อหาหลักตกลงกับที่พบจากประสบการณ์ตนเองส่วนตัวเติบโตขึ้น และอาศัยอยู่ในประเทศจีน ดังนั้น ผู้เขียนรู้สึกว่า แม้ว่าเพิ่มเติม งานวิจัยจะเป็นการดีเพื่อยืนยันพบเหล่านี้ ขาดเกินทั้งหมดที่เอาใจใส่เป็นดังนั้นชัดเจนในกิจกรรมประจำวันที่นี่มันใบเล็ก ๆ ห้องสำหรับสงสัย

การอ้างอิง

Graham Hill (1998) ขั้นสูงจิตวิทยา - แนะนำอ๊อกซฟอร์ด Pgs. 116-118
Richard รวม (2001) จิตวิทยาของจิตใจ และพฤติกรรม ๔ Ed. Hodder & Stoughton Pgs. 440-444

0 ความคิดเห็น: